Xây dựng mô hình biệt thự bằng 3dmax (phần 2)


Sau khi đưa MBT1 vào, ta đưa Mặt đứng hướng tây(MD HT), mặt đứng hướng Nam(MD HN) và mặt bằng tầng 2 vào.
Khi các bạn tạo các Plane trên các mặt đứng – các điểm dóng chưa chính xác với nhau, ta phải di chuyển chúng trùng với các điểm trên mặt bằng.
– Dùng lệnh di chuyển ( Select and Move) – phím “W”.
– Chọn các mặt đứng và di chuyển. khi click vào đối tượng, trên đối tượng đó sẽ hiện ra 1 hệ trục toạ độ( xyz) – Biểu tượng này dùng để di chuyển đối tượng – Các bạn “rà” chuột lên biểu tượng đó, phần nào sáng lên(màu vàng)
Tức là ta sẽ di chuyển đối tượng theo phương đó hoặc trên 1 mặt phẳng nhất định.Trong hình tôi đang di chuyển đối tượng trên mặt phẳng XY


– Nếu bạn rà chuột lên trục X thì phần trục X sẽ sáng lên và ta sẽ di chuyển đối tượng theo trục X, – bằng cách cầm và kéo chuột theo trục.(Những công cụ này tôi đã giới thiệu – bạn nào chăm thi cũng mò ra cách sử dụng)
– Bây giờ chúng ta sẽ di chuyển Plane – MDHT đên các điểm dóng với mặt bằng tầng 1 – xem hình

– Tương tự ta đưa mặt đứng hướng Nam vào(hướng nhìn từ phải sang trái của ngôi nhà) và cũng dóng các điểm dóng với mặt bằng
– Cuối cùng ta đưa MBT 2 vào bằng cách Copy MBT1 lên và gán vật liệu MBT2 vào(đổi tên Plane thành MBT2) – Đưa MBT2 vào cuối cùng để ta dóng cao độ tầng 2 với các mặt đứng
+ Cách Copy đơn giản nhất là click vào đối tượng cần copy và nhấn Ctrl + V
khi này bảng Clone Options xuốt hiện => chọn Copy => OK

Cầm vào trục Z và kéo lên và dóng với các điểm mặt đứng.
+ Cách Copy thứ 2 cũng đơn gian không kém – Ta chọn đối tượng cần copy (lưu ý là ta đang dùng công cụ Select and Move) – Nhấn phím Shift và cầm vào trục Z kéo lên rồi thả chuột ra(chuột trái) – bảng Clone Options xuất hiện => OK
– Sau khi đưa 4 hình vào ta di chuyển chúng đến các điểm như trong hình.


– Kết trúc phần 1 này các bạn đã nắm được các kỷ năng sau:
+ Cách tạo 1 đối tượng Plane (Box , hay khối trụ…cũng làm tương tự)
+ Cách tạo và gán 1 ảnh Bitmap lên 1 đối tượng
+ chọn và di chuyển đối tượng
+ Đặt tên cho đối tượng (đừng xem thường nó vì khi chúng ta tạo ra hàng trăm đối tượng thì sẽ rất co ích khi tìm chúng)Á
(Lưu file lại) (Biet thu 01)
Nguồn: quangbinhonline.com

1 Phản hồi (+add yours?)

  1. Trackback: Xây dựng mô hình biệt thự bằng 3dmax (phần 2) | Hướng dẫn | Đào tạo | Đánh giá phần mềm kỹ thuật

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: